Đổi mới giờ sinh hoạt lớp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh
Vai trò của GVCN rất quan trọng - họ là nhà quản lý, nhà tâm lý; là nơi để các em học sinh chia sẻ những buồn vui, là một chỗ dựa tinh thần vững vàng cho các em trong cuộc sống. Công tác chủ nhiệm có vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục đạo đức kĩ năng sống, nâng cao tri thức cho các em học sinh. GVCN của nhà trường THPT A đã có những đổi mới, sáng tạo, thay đổi phương pháp và hình thức tổ chức giờ sinh hoạt hiệu quả ngay cả những giờ sinh hoạt được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trong thời gian học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học vì dịch Covid-19.
Giờ sinh hoạt lớp 12A3
Giờ sinh hoạt lớp 11B2
Giờ sinh hoạt lớp 10C2
Thông qua các giờ sinh hoạt lớp, các em học sinh có thể bày tỏ, chia sẻ tâm tư, tình cảm và tự đánh giá, nhận xét nhau thẳng thắn, tích cực. Các học sinh trong lớp được liên kết lại với nhau, giáo viên gắn bó với học sinh trong một cộng đồng thu nhỏ để giải quyết những vấn đề của cuộc sống thực hàng ngày ở nhà trường, lớp học.
Phần tự đánh giá, nhận xét của học sinh lớp 11B2
Phần tự đánh giá, nhận xét của học sinh lớp 10C2
Một trong những hướng thay đổi "kịch bản" giờ sinh hoạt lớp là tăng tính chủ động của học sinh, nâng cao vai trò của tập thể lớp. Với hướng này, có thể "biến" giờ sinh hoạt lớp thành một trò chơi tập thể thú vị, hấp dẫn và sáng tạo.
Tìm hiểu về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 qua các vòng thi trong giờ sinh hoạt lớp 12A3
Tìm hiểu về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 qua các vòng thi trong giờ sinh hoạt lớp 10C5
Trò chơi nhìn hình đoán chữ được tổ chức trong giờ sinh hoạt lớp 11B2
Trò chơi nhìn hình đoán chữ được tổ chức trong giờ sinh hoạt lớp 10C2